10/8/14

Jquery - Tăng hay giảm kích thước chữ của bài viết

Khi lướt web tôi thấy có một số trang có chức năng cho phép người dùng có thể thay đổi cỡ chữ (tăng hay giảm kích thước chữ) trong nội dung bài viết. Bài viết này tôi chia sẻ với bạn cách làm chức năng đó. Giả sử tôi có đoạn văn bản có mã html như sau:


A+ | 
Reset | 
A-
Với tinh thần chia sẻ, giao lưu và học hỏi với các bạn tôi lập website hmweb - Chia sẻ là niềm vui. Chia sẻ những gì có thể cũng là một phần trong những sở thích của tôi. Tôi hy vọng qua hmweb bạn có thể tìm kiếm được những thông tin hữu ích cho các bạn, Những thông tin, kiến thức trên hmweb chủ yếu tập trung vào lĩnh vực lập trình với asp.net, csharp, javascript, SQL server, tài liệu, video hướng dẫn ôn thi tốt nghiêp, cao đẳng và đại học.
Giờ ta viết code jquery và javascript để khi người xem click vào các liên kết A+, A- thì cỡ chữ trong đoạn văn trên tăng hay giảm một co chữ. Code được viết như sau:


Trong code trên ta khai báo các tham số min và max là các co chữ nhỏ nhất và lớn nhất ta cho phép, tiếp theo ta sẽ tim thẻ p có class=intro và thiết lập co chữ mặc định cho văn bản. Sự kiện click liên kết có class=fontSizePlus sẽ kiểm tra size nếu nhỏ hơn max thì tăng 1 co chữ (size++). Tương tự với hàm giảm kích thước chữ
 source hmweb

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét